Philippines giới thiệu mẫu xe mô tô dùng AI, thông minh có thể học luôn cách điều khiển xe

Một công ty khởi nghiệp từ Philippines vừa giới thiệu mẫu xe áp dụng công nghệ thông minh AI, có thể học luôn cách điều khiển xe.

Philippines từ lâu đã trở thành trung tâm sản xuất của nhiều công ty ô tô và xe máy. Mặc dù không lớn như Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan, nhưng một số thương hiệu có tiếng cũng đã đặt nhà máy sản xuất tại quốc đảo này, có thể kể qua như là KTM, Kawasaki và CFMoto.

Trong khi một số hãng xe nhỏ “cây nhà lá vườn” đều tập trung vào phân khúc bình dân, phổ thông và chủ yếu là các mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc, thì hãng xe Lycan lại tìm một hướng đi khác biệt.

Công ty khởi nghiệp này sẽ sản xuất mẫu big bikes với công nghệ tiên tiến vào năm 2022. Cụ thể, ở Philippines, big bikes dùng để chỉ dòng xe hai bánh cao cấp, thường có dung tích lớn hơn 400cc, vì có một luật lệ là chỉ xe có dung tích động cơ từ 400cc trở lên mới được phép chạy trên đường cao tốc.

Hơn thế, Lycan không chỉ muốn cung cấp quyền di chuyển trên đường cao tốc cho nhóm khách hàng của hô. Họ cũng muốn nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp sự tương tác được cá nhân hóa hơn.

mau-xe-ap-dung-cong-nghe-thong-minh-ai-co-the-hoc-luon-cach-dieu-khien-xe-1mau-xe-ap-dung-cong-nghe-thong-minh-ai-co-the-hoc-luon-cach-dieu-khien-xe-1

Để làm được điều này, Lycan đang tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo vào chiếc xe để theo dõi một số điểm dữ liệu liên quan đến tình trạng tổng thể của chiếc xe, phong cách lái xe của chủ sở hữu, cũng như khả năng tìm hiểu các chức năng mới.

Mặc dù công ty vẫn chưa trình bày chi tiết về tất cả những điều này, nhưng chắc chắn sẽ rất thú vị khi thấy công nghệ AI được tích hợp trên một chiếc xe 2 bánh.

Sau khi có mặt trên thị trường, Lycan sẽ áp dụng phương pháp đặt hàng theo đơn, trong đó những người mua có thể đăng nhập vào một công cụ trực tuyến và thiết kế chiếc xe của họ dựa trên hai mẫu có sẵn, đó là G6 và Challenger 1.

mau-xe-ap-dung-cong-nghe-thong-minh-ai-co-the-hoc-luon-cach-dieu-khien-xe-2mau-xe-ap-dung-cong-nghe-thong-minh-ai-co-the-hoc-luon-cach-dieu-khien-xe-2

Mẫu G6 mang hình dáng của một cruiser hiện đại, trong khi Challenger 1 trông giống như một chiếc sportbike có thiết kế tương lai và một chút phong cách cafe racer.

Qua đó, chủ sở hữu sẽ dễ dàng tùy chỉnh xe để phù hợp theo ý thích, cũng như thêm các phụ kiện và thay đổi màu sơn khác.

mau-xe-ap-dung-cong-nghe-thong-minh-ai-co-the-hoc-luon-cach-dieu-khien-xe-3mau-xe-ap-dung-cong-nghe-thong-minh-ai-co-the-hoc-luon-cach-dieu-khien-xe-3

Hiện tại, cấu hình động cơ chính xác cho mẫu xe mới của Lycan vẫn chưa được hoàn thiện, khả năng là sẽ dao động từ khoảng 400cc đến 650cc, để hợp pháp chạy trên đường cao tốc trong phân khúc cao cấp. Ngoài việc tung ra xe máy, Lycan cũng tìm cách phát triển mũ bảo hiểm thông minh có khả năng tích hợp với hệ thống AI của xe.

Theo Oxii

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *